Tổ chức tour Mice nước ngoài những điểm đến nổi bật
Tổ chức tour Mice nước ngoài – Du lịch MICE là một dạng hoạt động tổ chức kết hợp giữa hội họp, khen thưởng, và các sự kiện được các doanh nghiệp và công ty tổ chức nhằm mang lại trải nghiệm độc đáo cho nhân viên và khách hàng của họ. Nếu được tổ chức thành công, tour du lịch hội thảo – MICE không chỉ giúp tăng cường sự đoàn kết và gắn bó giữa các thành viên trong tổ chức, mà còn đẩy mạnh hiệu suất công việc.
Ngoài ra, nó còn tạo cơ hội kết nối những mối quan hệ hợp tác và đầu tư giữa doanh nghiệp và khách mời. Với những lợi ích thiết thực này, mọi doanh nghiệp và tổ chức đều không thể phớt lờ cơ hội tham gia các tour du lịch hội thảo – MICE
Mục Lục
- Tổ chức tour Mice nước ngoài – Giới thiệu về doanh nghiệp
- Những điểm đến cho du lịch Mice nước ngoài
- a. Vì sao MICE Thái Lan là lựa chọn số 1 của các doanh nghiệp Việt Nam
- b. Hàn Quốc thúc đẩy thu hút khách du lịch MICE tại Việt Nam
- c. Thị trường MICE Nhật Bản với mục tiêu vượt 7 tỷ USD vào năm 2025
- d. Tại sao là nói Tour MICE ở Singapore là lựa chọn hàng đầu?
- e. Malaysia phấn đấu trong kinh doanh MICE để nâng cao lợi thế cạnh tranh
- f. Tổ chức MICE ở Trung Quốc mang lại những giá trị phát triển – Tổ chức tour Mice nước ngoài
- g. Những thách thức khi tổ chức MICE ở Autralia
Tổ chức tour Mice nước ngoài – Giới thiệu về doanh nghiệp
Tổ chức tour Mice nước ngoài. Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Vietsky được thành lập vào ngày 17/10/2014, với xuất phát điểm là công ty chuyên về cung cấp vé máy bay trong và ngoài nước cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và các đại lý là các công ty du lịch, phòng vé máy bay F2, F3…
Năm 2017, ban lãnh đạo của Vietsky đã đưa ra một quyết định quan trọng mang tính bước ngoặt đến định hướng phát triển của công ty sau này khi thành lập văn phòng tại Hà Nội và phát triển thêm sản phẩm tour du lịch trong nước và quốc tế. Với thế mạnh vốn có khi có nhiều năm kinh nghiệm là đại lý vé máy bay nên chúng tôi tập trung vào phân khúc tour đường bay như: Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phú Quốc…và đặc biệt là mảng tour quốc tế với các thị trường: Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc…
Tổ chức tour Mice nước ngoài. Năm 2022, trở lại sau 2 năm covid khó khăn, Vietsky chính thức triển khai thêm mảng tổ chức teambuilding, sự kiện, party, gala dinner và MICE. Thực chất chúng tôi đã luôn tổ chức các sự kiện cho các cơ quan, doanh nghiệp trong các chuyến đi du lịch từ 2017 đến nay. Nhưng đến 2022 thì Vietsky mới chính thức đưa mảng này vào danh sách sản phẩm của công ty.
2023 sẽ lại là 1 năm đánh dấu một cột mốc quan trọng nữa trong chặng đường phát triển của Vietsky, khi ban lãnh đạo công ty đã đi đến thống nhất quyết định thay đổi bộ nhận diện thương hiệu và mở rộng thêm các tour tuyến điểm mới hướng đến các thị trường châu Âu và châu Mỹ.
Nhìn lại một chặng đường phát triển từ một doanh nghiệp non trẻ cho đến tận những ngày tháng của hiện tại là 1 khoảng thời gian đủ để một công ty khẳng định được giá trị riêng của mình thông qua những dấu mốc quan trọng.
Tổ chức tour Mice nước ngoài. Người trèo thuyền giỏi không đến từ vùng biển lặng sóng. 2 năm covid khó khăn đã đánh gục không ít các doanh nghiệp, nhưng chúng tôi vẫn ở đấy, thể hiện sự chuyển đổi và thích nghi tốt hơn, mạnh mẽ hơn và sẵn sàng đối mặt với những thách thức.
Luôn luôn đổi mới, sáng tạo, phá cách tạo tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất đến tay khách hàng là tiêu chí mà chúng tôi luôn hướng tới.
“Chúng tôi coi việc ký kết hợp đồng không phải là đích đến, mà chỉ là điểm khởi đầu của một mối quan hệ hợp tác lâu dài .”
Những điểm đến cho du lịch Mice nước ngoài
a. Vì sao MICE Thái Lan là lựa chọn số 1 của các doanh nghiệp Việt Nam
Tổ chức tour Mice nước ngoài. Theo thống kê trong khoảng thời gian từ tháng 10-2022 đến tháng 3-2023, Thái Lan đã đón gần 287.000 lượt du khách MICE quốc tế tạo ra doanh thu 16,6 tỉ Baht gần 500 triệu đô la Mỹ. Trong đó, số lượng khách MICE từ Việt Nam xếp ở vị trí thứ 4 sau Trung Quốc, Singapore và Malaysia

Tổ chức tour Mice nước ngoài tạo cơ hội kết nối những mối quan hệ hợp tác và đầu tư giữa doanh nghiệp với khách mời
Thái Lan đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều công ty và doanh nghiệp lữ hành Việt Nam trong các chương trình du lịch hội nghị, triển lãm, khen thưởng kết hợp với teambuilding. Có nhiều lý do khiến Thái Lan trở thành điểm đến ưa thích của khách du lịch MICE từ Việt Nam có thể kể đến như:
Tổ chức tour Mice nước ngoài. Du lịch Thái Lan xây dựng được một chuỗi cung ứng chặt chẽ về dịch vụ lưu trú và ăn uống, có sự kết hợp giữa nhiều bên với nhau, tạo nên một mức giá phù hợp với túi tiền của người Việt.
Du lịch MICE Thái Lan được đánh giá có sự chuyên nghiệp, có các đường bay thẳng từ các thành phố lớn của Việt Nam đến các địa điểm du lịch nổi tiếng, cơ sở lưu trú đạt chuẩn, các địa điểm du lịch có tính chọn lọc đem đến những trải nghiệm tốt tới du khách.
Bên cạnh đó, Thái Lan còn nổi tiếng với hệ thống 280 sân golf, đón tiếp hàng triệu lượt khách mỗi năm. Các doanh nhân có thể lựa chọn golf làm hoạt động giải trí trong chuyến du lịch này.
Tổ chức tour Mice nước ngoài. Với những lý do kể trên thì rõ ràng, MICE Thái Lan là một trong những địa điểm thích hợp để các tổ chức doanh nghiệp, công ty lựa chọn làm nơi tổ chức tour nghỉ dưỡng kết hợp hội thảo và tiệc gala dinner.
Tổng cục du lich Thái Lan cho biết có 10 thành phố được công bố là thành phố MICE là Bangkok, Pattaya, Chiang Mai, Phuket, Phitsanulok, Khon Kaen, Udon Thani, Nakhon Ratchasima, Surat Thani và Songkhla.
b. Hàn Quốc thúc đẩy thu hút khách du lịch MICE tại Việt Nam
Vào tháng 6 vừa qua, sự kiện thường niên Korea MICE Roadshow năm 2023 với sự tham gia của 150 cơ quan đại diện tại Việt Nam gồm các cơ quan ban ngành, các hãng hàng không, công ty du lịch, lữ hành và phái đoàn Roadshow Hàn Quốc bao gồm các quan chức cấp cao của Cục xúc tiến du lịch MICE Hàn Quốc, cùng đại diện cục xúc tiến du lịch địa phương, trong đó có Cục xúc tiến du lịch Seoul, Incheon, Busan, Gangwon, Jeju và đại diện khác đến từ các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, địa điểm tham quan…đã được diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM do tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức.

Hàn Quốc đã và đang tập trung phát triển loại hình này thông qua việc thực hiện nhiều sự kiện và chính sách hỗ trợ
Tổ chức tour Mice nước ngoài. Thông qua sự kiện Korea MICE Roadshow năm nay, KTO Việt Nam mong muốn kết nối các đơn vị du lịch, lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc một cách hiệu quả nhất, đồng thời giới thiệu nhiều hơn về du lịch cửa xứ sở Kim Chi.
Riêng về du lịch MICE, Hàn Quốc đã và đang tập trung phát triển loại hình này thông qua việc thực hiện nhiều sự kiện và chính sách hỗ trợ dành riêng cho các đoàn du lịch hội nghị, du lịch khen thưởng tới Hàn Quốc, được kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy dòng khách du lịch kết hợp tổ chức sự kiện, hội thảo tới Hàn Quốc trong thời gian tới.
c. Thị trường MICE Nhật Bản với mục tiêu vượt 7 tỷ USD vào năm 2025
Trước đại dịch, Nhật Bản đạt mức cao kỷ lục trong lĩnh vực MICE. Quốc gia này đã tổ chức một loạt sự kiện nổi tiếng trong năm đó, bao gồm Hội nghị thượng đỉnh G20, cũng như Giải bóng bầu dục thế giới 2019. Về sau, 60.000 gói khách sạn của công ty được báo cáo đã được bán, bao gồm 30% từ du khách nước ngoài, theo dữ liệu được cung cấp bởi Sports Travel & Hospitality Japan.
Tổ chức tour Mice nước ngoài. Nhật Bản vẫn là một trong những điểm đến phổ biến nhất ở châu Á cho các chuyến công tác và sự kiện Tour hội nghị khách hàng MICE. Theo một cuộc khảo sát do Cơ quan Du lịch Nhật Bản thực hiện, hiệu ứng lan tỏa kinh tế tổng thể của các sự kiện Tour hội nghị khách hàng MICE quốc tế tại Nhật Bản là khoảng 11,46 tỷ USD (tương đương 1,59 nghìn tỷ Yên).
Ngoài ra, các thành phố của Nhật Bản đã khẳng định lại sức hấp dẫn của họ trong các hiệp hội, với một số chủ nhà của các hội nghị tương lai đã được công bố gần đây. Ví dụ: Yokohama sẽ tổ chức hai hội nghị toàn cầu vào năm 2024. Hội nghị quốc tế về người máy và tự động hóa của IEEE năm 2024 – ICRA vào tháng 5 và Đại hội thế giới của IEEE về Trí tuệ tính toán – WCCI – sẽ được tổ chức từ ngày 30 tháng 6 đến ngày 5 tháng 7. Tokyo cũng sẽ chào mừng Đại hội thế giới của Hiệp hội hiếm muộn quốc tế năm 2025 (IFFS 2025) dự kiến quy tụ hơn 4.000 đại biểu. Cũng trong năm đó, Đại hội Hiệp hội Thấp khớp Châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 27 – APLAR2025 – sẽ được tổ chức tại Fukuoka.
Tổ chức tour Mice nước ngoài. Để thúc đẩy tăng trưởng ngành du lịch MICE, Nhật Bản đã bắt đầu đi ngược lại với truyền thống khiêm tốn vốn có họ để nâng lên những giá trị giàu có của đất nước về tài nguyên nhằm mục đích thu hút khách công vụ đến với đất nước.

Nhật Bản vẫn là một trong những điểm đến phổ biến nhất ở châu Á cho các chuyến công tác và sự kiện Tour hội nghị
Giống như Thái Lan, Nhật Bản cũng hy vọng đưa được lượng du khách công vụ đến các vùng khác trong đất nước chứ không chỉ tập trung ở những thành phố lớn.
Thị trường du lịch MICE nước ngoài của Nhật Bản vượt 7 tỷ USD vào năm 2025: Thị trường du lịch Hội nghị, Ưu đãi, Hội nghị và Triển lãm (MICE) ra nước ngoài của Nhật Bản dự kiến sẽ vượt mốc 7 tỷ USD vào năm 2025.
Trong suốt tháng 10 và tháng 11, Nhật Bản chứng kiến sự trở lại của các sự kiện quốc tế trực tiếp. Các hội nghị quy mô lớn, chẳng hạn như Hội nghị Khoa học lần thứ 29 của Hiệp hội Tăng huyết áp Quốc tế (ISH 2022) – đã chào đón 1.500 người tham gia tại chỗ – và Hội nghị Quốc tế IEEE/RSJ về Robot và Hệ thống Thông minh (IROS 2022) với 3.800 người tham gia tại chỗ, đã diễn ra thành công đã diễn ra trong các định dạng hỗn hợp.
Tổ chức tour Mice nước ngoài. Takano giải thích: “Sự cho phép này cách đây vài tháng đã cho phép một số chuyến du lịch khuyến khích diễn ra, nhưng việc nối lại các biện pháp miễn thị thực đã tạo điều kiện thuận lợi đáng kể cho các nhiệm vụ của công ty và đang đẩy nhanh quá trình quay trở lại của họ”. “Ngành tổ chức hội nghị và sự kiện của Nhật Bản hiện đang bước sang một bước tiến mới trong kỷ nguyên hậu Covid.
Tuy nhiên, để Nhật Bản tham gia phục hồi doanh thu sự kiện kinh doanh, có rất nhiều công việc vận hành phải được thực hiện. Pacifico Yokohama là một trong những địa điểm tổ chức Tour hội nghị khách hàng MICE hàng đầu tại Nhật Bản. Satoko Kusumoto, người phát ngôn của địa điểm, nói rằng họ đang nhắm đến việc thu hút các hội nghị quốc tế trong những năm tới. Có vẻ như, các sự kiện kết hợp là cách quốc gia đang vượt qua các rào cản đang diễn ra đối với các hội nghị trực tiếp, chẳng hạn như xét nghiệm vi-rút corona khi đến và cách ly.
d. Tại sao là nói Tour MICE ở Singapore là lựa chọn hàng đầu?
Tổ chức tour Mice nước ngoài. Du lịch MICE ở Singapore là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều tổ chức và doanh nghiệp lớn tại Việt Nam, chủ yếu nhờ vào những ưu điểm sau đây:
Cơ sở hạ tầng phát triển: Singapore, mặc dù có diện tích nhỏ, nhưng lại sở hữu cơ sở hạ tầng đẳng cấp quốc tế. Đường xá và các công trình công cộng được đầu tư và phát triển mạnh mẽ, tạo nên một môi trường thuận lợi cho du lịch MICE. Trung tâm hội nghị và hội thảo lớn ở Singapore đạt chuẩn quốc tế, đảm bảo chất lượng cho các sự kiện quan trọng.
Đa dạng điểm tham quan: Du lịch MICE ở Singapore không chỉ là công việc làm việc mà còn là cơ hội để khám phá những địa điểm du lịch tuyệt vời. Từ du lịch sinh thái đến du lịch biển, du lịch kiến trúc, Singapore mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và đa dạng cho du khách.
Sự đa dạng văn hóa: Tổ chức tour Mice nước ngoài. Văn hóa ở Singapore là sự hòa trộn của nhiều quốc gia khác nhau, tạo nên một bức tranh độc đáo. Du khách có cơ hội tìm hiểu về văn hóa Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia và trải nghiệm sự đa dạng này có thể hỗ trợ phát triển kinh tế và quan hệ quốc tế của Việt Nam.
Ẩm thực phong phú: Độ phong phú của ẩm thực tại Singapore phản ánh sự đa dạng văn hóa của nơi này. Từ các món ăn đường phố cho đến các món cao cấp tại nhà hàng và khách sạn, du khách tham gia du lịch MICE ở Singapore sẽ được thưởng thức nhiều hương vị mới lạ và độc đáo.
Thiên đường mua sắm: Singapore nổi tiếng là thiên đường mua sắm, cung cấp đa dạng các mặt hàng từ phổ thông đến hàng hiệu. Du khách MICE có cơ hội mua sắm với giá trị “hời”, từ những món đồ bình dân đến những sản phẩm xa xỉ.
Miễn phí visa: Tổ chức tour Mice nước ngoài. Việt Nam và Singapore có chính sách miễn phí visa, giúp du khách tiết kiệm thời gian và công sức trong việc chuẩn bị giấy tờ cho chuyến đi. Điều này càng làm cho du lịch MICE trở nên thuận tiện và không gặp rắc rối về thủ tục nhập cảnh.
e. Malaysia phấn đấu trong kinh doanh MICE để nâng cao lợi thế cạnh tranh
Ngành công nghiệp Tour du lịch MICE (Hội nghị, Hội thảo) ở Malaysia đang trải qua một giai đoạn tích cực với kế hoạch tổ chức một chuỗi 123 sự kiện từ năm 2022 đến năm 2030. Dự kiến đến năm 2030, tổng số 5,9 triệu đại biểu sẽ tham gia các sự kiện này, đóng góp vào tác động kinh tế ước tính là 42,1 tỷ RM theo Giám đốc điều hành MyCEB
Theo Abdul Khani Daud, giám đốc điều hành của Cục Triển lãm và Hội nghị Malaysia (MyCEB), số lượng đại biểu dự kiến từ các sự kiện này là khoảng 177.000 người, đóng góp vào tác động kinh tế ước tính là 1,4 tỷ RM (318 triệu USD). MyCEB đã khởi động chiến dịch “Gặp gỡ tại Malaysia” để hỗ trợ các công ty trong ngành địa phương. Các khách sạn như Shangri-La Kuala Lumpur cũng hợp tác chặt chẽ với MyCEB để hỗ trợ nhà lập kế hoạch tối đa hóa các hỗ trợ có sẵn thông qua chiến dịch “Gặp gỡ tại Malaysia”.
Tổ chức tour Mice nước ngoài. Francis Teo, chủ tịch Hiệp hội Nhà cung cấp và Hội nghị & Triển lãm Malaysia (MACEOS), nhấn mạnh về sự cần thiết của một mặt trận thống nhất để thúc đẩy điểm đến an toàn cho du lịch trong nước. Sự hình thành của Liên minh Du lịch An toàn Malaysia (TSAM) vào tháng 10 năm ngoái làm nổi bật sự hợp tác của MACEOS, Hiệp hội Khách sạn Malaysia, Hiệp hội công ty Du lịch và Lữ hành Malaysia, và các hãng hàng không thuộc Tập đoàn Hàng không Malaysia.
Abdul từ MyCEB cũng nhấn mạnh việc tăng cường mối quan hệ làm việc với các cơ quan và hiệp hội tổ chức sự kiện kinh doanh khác. MyCEB đã tham gia vào Liên minh Thành phố Lai với 21 thành phố khác và cùng với Thái Lan, Đài Loan và Hàn Quốc, thành lập Liên minh Công ước Châu Á.
f. Tổ chức MICE ở Trung Quốc mang lại những giá trị phát triển – Tổ chức tour Mice nước ngoài
Xây dựng nền tảng truyền thông là một bước quan trọng để thúc đẩy việc thực hiện chiến lược. Các công ty Trung Quốc đang chủ động rời khỏi thị trường địa phương để tham gia vào các triển lãm và hoạt động MICE tại các quốc gia dọc theo Vành đai và Con đường. Hợp tác với các quốc gia này giúp họ mở rộng thị trường và nâng cao hiểu biết quốc tế về doanh nghiệp Trung Quốc.
Các hoạt động MICE như triển lãm, hội nghị, và lễ hội không chỉ là cơ hội để trao đổi văn hóa mà còn là cách hiệu quả để quảng bá hình ảnh và giới thiệu về các quốc gia và khu vực dọc theo Vành đai và Con đường. Những sự kiện này không chỉ tạo ra cơ hội kinh doanh mà còn là nền tảng để xây dựng mối quan hệ và hợp tác dài hạn giữa các doanh nghiệp.

Các hoạt động MICE như triển lãm, hội nghị, và lễ hội để quảng bá hình ảnh và giới thiệu về các quốc gia
Tổ chức tour Mice nước ngoài. Thúc đẩy dòng tài nguyên trong các khu vực là một chiến lược quan trọng để giảm tình trạng thiếu hụt tài nguyên trong nước. Sự kết hợp giữa ngành hội nghị & triển lãm và du lịch có thể tạo ra giá trị lan tỏa và tăng cường lợi ích chung cho các quốc gia dọc theo Vành đai và Con đường. Chuỗi ngành liên kết này có thể tạo ra giá trị thêm và kết nối thị trường quốc tế với thị trường trong nước, đồng thời thúc đẩy sự hội nhập kinh tế của Trung Quốc.
Kết hợp lợi thế của các ngành làm cho chiến lược quốc gia trở nên hiệu quả hơn. Sự kết hợp giữa ngành hội nghị & triển lãm và du lịch tạo ra cơ hội hợp tác đối tác kinh tế và mối quan hệ liên minh. Bằng cách này, hai ngành có thể tận dụng lợi thế của mình để tạo ra một thương hiệutích hợp và nâng cao khả năng cạnh tranh quốc tế.
g. Những thách thức khi tổ chức MICE ở Autralia
Thách thức lớn nhất đối với ngành Tour hội nghị khách hàng MICE là hợp tác ngành. Điều này đặt ra yêu cầu cao về sự phối hợp và tương tác giữa các bên liên quan để đảm bảo thành công cho các sự kiện như cuộc họp, triển lãm, và hội nghị.
Tổ chức tour Mice nước ngoài. Các yếu tố quan trọng bao gồm cơ sở vật chất, phương tiện đi lại, chỗ ở, dịch vụ ăn uống, chương trình xã hội, cơ hội tham quan, và dịch vụ kỹ thuật. Sự đa dạng trong các ngành công nghiệp này đồng thời tạo ra tác động kinh tế to lớn của ngành Tour hội nghị khách hàng MICE, nhưng cũng đặt ra những thách thức lớn trong việc quản lý và điều phối các hoạt động của các bên liên quan.
Mức độ rủi ro thường là một yếu tố quan trọng khi các cá nhân và công ty quyết định đầu tư vào các hoạt động kinh doanh, đặc biệt là trong ngành du lịch MICE. Mức độ cạnh tranh giữa các điểm đến trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương ngày càng tăng, và các quốc gia như Nhật Bản, Singapore, Hồng Kông, Indonesia, Thái Lan và Philippines đã hoặc đang phát triển cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới để thu hút sự chú ý của các tổ chức tổ chức sự kiện.
Tổ chức tour Mice nước ngoài. Trong khi đó, thiếu sự hỗ trợ từ phía chính phủ Úc có thể làm tăng mức độ rủi ro và không chắc chắn đối với các nhà điều hành cá nhân Úc muốn đầu tư trong ngành MICE. Nhưng khi chính phủ hỗ trợ và cam kết tăng lên, điều này có thể giảm bớt áp lực và tạo ra môi trường đầu tư tích cực hơn.