Wed, 26/07/2017 | 85 lượt xem

Đánh giá bài

Lần đầu tiên tự tiết kiệm tiền đi du lich xa nên mình đã rất cân nhắc để làm sao đi đã nhất với chi phí rẻ nhất. Đã rất vui vì chuyến đi thành công tốt đẹp, có trải nghiệm mới với những người mình yêu quý nên giờ sẽ tản mạn một chút xíu để chia sẻ cho các bạn có mong muốn du lịch như mình. Xem thêm:

Tour du lịch Đà Nẵng uy tín

Day 1 : Runaway, let’s get started!
Mình đi tàu để tiết kiệm chi phí, xuất phát lúc 9h sáng tại ga Hà Nội đến Nha Trang. Thật sự hành trình đi tàu cảm tưởng dài bất tận, đến tận trưa hôm sau mới có mặt ở Nha Trang, tuy nhiên cũng có điểm vui là đi tàu ngắm cảnh được nhiều hơn và dành nhiều thời gian hơn với chúng bọn hâm trên tàu. Tựu lại là hoàn toàn đáng thử ít nhất 1 lần.Vé đi tàu ghế ngồi mềm từ HN đến NT hôm mình đặt là khoảng 790k nhé.
Các bạn nhớ lưu ý là nên mang đồ ăn khô, hộp nên tàu (thậm chí mình còn mang táo, ăn rất vui hay hay), đồ ăn trên tàu có bán như ngô, nước, cháo đêm hay có cơm nữa nhé.
Nhớ mang tai nghe và sạc dự phòng (có tàu có ổ cắm điện, có tàu ko), mang giấy vệ sinh và dùng nước súc miệng sáng hôm sau cho nhanh.

Day 2 : Nha Trang wandering around
Trưa hôm sau khoảng 12 giờ mình có mặt tại ga Nha Trang. Mình đi taxi đến khách sạn đã thuê trước (giá dao động khoảng 400-500k). Khách sạn ngay khu đường Tuệ Tĩnh rất ok, giá cũng bình dân mà ngay gần bãi tắm.
Sau khi về khách sạn và check in thì chúng mình nghỉ ngơi sau 1 ngày dài trên tàu, rồi thuê xe máy ngay tại khách sạn (100k xe máy ga con con, còn air blade hay vision khoảng 150k nhé) để đi ăn bánh canh (bán ngay khu Tôn Thất Tùng cạnh rìa đường gần ĐH Nha Trang). Đến chiều thì ra bãi tắm. Ở bãi tắm, buổi chiều người ta bán bánh tráng nướng và cá mực, cá chỉ vàng. Bánh tráng nướng là 10k 1 chiếc còn cá chỉ khoảng 5k, cá mực 10k. Tha hồ mà lót dạ bữa chiều.
Sau đó, chúng mình đi ăn đặc sản Nha Trang, highly recommend bánh căn và nem nướng Ninh Hòa nhé. Sau khi ăn xong thì chúng mình phóng chơi quanh Nha Trang. Nha Trang nhỏ nên ngay lập tức nhớ được đường luôn. Đi dọc Trần Phú thiệc phê lắm luôngg. Rồi đi dạo biển, ôi bao điều tuyệt vời

Day 3 : Diep Son – here we go!
Nghỉ ngơi đủ rồi, đến lúc phượt thôii. Dậy sớm để chuẩn bị lên Điệp Sơn nào. Mình ăn sáng tại Nha Trang (mì Quảng – hoàn toàn thất vọng), sau đó mình mua nước uống, đồ ăn khô dự phòng. Từ Trần Phú đi thẳng lên Vạn Giã (60 km), đến hết đường Hùng Vương thì hỏi đình Tân Dân, chắc chắn người ta sẽ chỉ bạn phải chạy miếttt lên. Cứ chạy miết lên theo hướng người ta chỉ sẽ đến được bến tàu nhé. Mình đi tàu của ngư dân ở đó, có 3 người đi và giá cũng rẻ 300k 2 chuyến ( cả 2 người vé khứ hồi. Nhưng thật ra, đây là mình đang follow cách đi tàu cũ chứ các bạn hoàn toàn có thể sử dụng cano (200k 1 người vé khứ hồi). Ôi, sau khoảng 20′ thì đến Điệp Sơn. Mình đến tầm trưa nắng nên là đường đi giữa biển chưa nổi lên, vậy là phải ngồi chờ trên quán ăn cạnh bờ biển (khá ok, giá hơi đắt chút thôi). Gọi ăn tạm thôi để tiết kiệm chi phí, còn đâu đồ ăn dự trữ là lôi ra hết trơn. Tầm 1h, đường đi trên biển đã nổi rõ, chúng mình bắt đầu đi bộ sang bên đảo nhỡ bên cạnh. Và điều hối tiếc nhất là không dành 1 đêm ngủ trên đảo. Trên đảo có dịch vụ thuê lều (200k/ lều 2 ng) và có chòi (2 người). Giá thuê chòi khá ok, chỉ 400k mà cảm giác ngủ mà biển rì rầm ở dưới thì còn gì bằng. Ngoài ra, cũng có dịch vụ thuê bếp bla bla khá đầy đủ. Người ta cũng niêm yết bảng giá rồi nên không sợ chặt chém nhé. (Yêu Nha Trang nhất điểm này)
Sau khi đi bộ về thì chúng mình gọi chú ra đón về đất liền, rồi quay về Nha Trang tắm bùn. Tắm bùn tại I-resort (1 resort mới) khá ok, chỉ khoảng 300k 1 người mà sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi tắm khoáng, bể bơi, …
Tắm xong, gột rửa bặm bụi 1 ngày trên đảo rồi thì chúng mình đi ăn rồi quay về khách sạn lấy đồ (đồ gửi người ta chứ thật ra bọn t check out rồi).
Sau đó, lên đường về Đà Nẵng. Chúng mình đi xe khách giường nằm của nhà xe Liên Hưng (SĐT : 0583 824 824), giá vé là 220k/ng (có nước khoáng trên xe).

Day 4 : Da Nang – the city of summer!
Khoảng 5h hơn là chúng mình đã đến Đà Nẵng, đi taxi về homestay hết khoảng 140k. Mình đặt homestay ở Hanigo Homestay, ngay cạnh đường Võ Nguyên Giáp, gần biển. Tuy nhiên, nhược điểm là đi ăn gì cũng xa, toàn phải qua cầu Rồng hay cầu sông Hàn thôi. Giá homestay khá rẻ mà còn có đủ máy giặt, nhà bếp,… Về homestay xong, chúng mình nghỉ ngơi (thật ra là ngủ tiếp) rồi đi ăn sáng + trưa. Ăn cơm gà Hồng Ngọc cũng ngon nhưng đông lắm, lại còn không đúng vị, cũng không có gì độc đáo, giá cũng không mềm lắm (khoảng 60k / đĩa). Mệt nhoài sau mấy ngày phượt rồi nên cứ về nghỉ ngơi đã, chiều chúng mình tắm biển rồi đi cafe hóng gió.

Day 5 : Cham Island and Hoi An ancient
Nghỉ ngơi 1 ngày, lại đến ngày phượt rồi. Chúng mình thuê xe máy giá 120k/ xe air blade mới siêu thích, tốn ít xăng, lại còn có dịch vụ mang đến tận nhà.
Sáng dậy, xuất phát đi Hội An, ra Hội An ăn mì Quảng (lần này không hề thất vọng như ở Nha Trang), rồi chạy xe ra thẳng bến Cửa Đại, đi qua rất nhiều resorts siêu xinh thì đến nhé (chỗ có đông ô tô đỗ lắm). Chúng mình vào mua tour ra Cù Lao Chàm. ĐẶC BIỆT LƯU Ý : các bạn nên mua tour ra Cù Lao Chàm chứ không nên đi tự túc, thuê rất lằng nhằng, cả cano, cả tàu gỗ để lặn ngắm san hô. Lúc đầu, chúng mình cũng tính đi tàu từ sáng sớm (chỉ 20k/ng) nhưng cũng fail hết.
Vào khu vực bán tour sang Cù Lao, mọi người chớ đừng vội mua ngay nhé, có rất nhiều gian bán tour đi CLC, giá cả cạnh tranh nên nhớ cân nhắc, mặc cả nhé (lúc đầu, mình hỏi gian ở ngoài là 550k không ăn, trong khi vào sát bến hơn thì lại chỉ 370k/ng ko ăn).
Đi cano sẽ siêu cảm giác mạnh (mình đi buổi chiều, đúng hôm sóng mạnh kinh khủng), nhớ là nước sẽ bắn tung tóe nên mọi người nhớ mang quần áo dự phòng nhé (chưa kể quần áo bơi để lặn ngắm san hô). Nói chung đi CL có thể đúc kết trong 2 câu sau : “Không đi không biết Cù Lao – Đi rồi mới thấy lao đao trong người” =))) nothing trừ khi có 700k nữa để đi bộ dưới biển (nhưng cứ đi cho biết nhé ạ=))
Sau đó, mình sẽ về Hội An chơi luôn (do Cù Lao Chàm rất gần Hội An thôi, đi Cù Lao phải đi qua khu phố cổ nhé).

Day 6 : Lost in Da Nang
Lần này thì cũng thấm mệt rồi, đi ăn rồi tắm rồi chuẩn bị hành lí lên đường về HN thôi.
Lúc này, cảm giác nhớ nhà kinh khủng, chỉ muốn về nhanh nhanh thôi.
Mình đi tàu tiếp, xuất phát khoảng 7h tối ở ga Đà Nẵng. Vé ngồi mềm khoảng 450k/ng

Day 7 : Homesick? – time to come home!
12h trưa sẽ về đến nhà nhé, gọi grab và thẳng tiến về nhà nghỉ ngơi thôi ạ

Trên đây là kinh nghiệm du lịch của mình và tụi bạn, mỗi ng hết khoảng 7tr ạ. Đi xong cũng quay được nhiều clip ghê nhưng up thế này thôi ạ. Nhìn bằng mắt mới đẹp các bạn ơi.

Chần chờ gì không đi…

Chưa có bình luận về Lịch Trình Du Lịch Nha Trang – Điệp Sơn – Đà Nẵng – Hội An – Cù Lao Chàm Với Chỉ 7 Triệu Đồng