Hotline: 0969 870 707

Bỏ Túi 12 Khu Du Lịch Vừa Rẻ Vừa Vui Ở Đồng Nai Cho Dân Sài Gòn

Ngại đi xa? Có ngay 12 khu du lịch sinh thái “xanh-sạch-đẹp” ngay sát sài gòn đang chờ bạn!

Đồng Nai cách Sài Gòn chưa đến 100km, di chuyển bằng xe máy chưa đến 3 tiếng. Vì thế nơi này luôn là lựa chọn hàng đầu cho người dân SG muốn đổi gió, đi chơi trong ngày về và ngại đi xa. Bảo đảm bạn sẽ được đổi gió dài dài nếu bỏ túi 12 khu du lịch sinh thái bao vui bao rẻ sau đây!!!

1. Khu Du Lịch Sinh Thái Thác Đá Hàn

Thác Đá Hàn tọa lạc tại thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, cách Sài Gòn khoảng 70km. Bạn có thể đi đến khu du lịch theo quốc lộ 1A, vào địa phận thị trấn Trảng Bom, đến Nhà văn hóa huyện Trảng Bom (hoặc UBND huyện Trảng Bom), hỏi người dân ngã Ba Cây Gáo, rẽ vào một con đường nhỏ. Từ đây chạy khoảng 3 km thì phía bên tay trái có bảng chỉ dẫn đi vào thác Đá Hàn.

Ở đây, bạn có thể tham quan dã ngoại, chụp chọe và tắm thác, tổ chức BBQ cùng bẹn bè. Giá cả khá là rẻ. Nếu rủ bạn bè khám phá thác Đá Hàn bằng xe máy (xe số) đi về trong ngày thì tổng chi phí cũng chỉ tầm 200k-250k/người thôi nha các bạn!

1. Khu Du Lịch Bửu Long

Nằm cách TP.HCM khoảng 30 km, Khu du lịch Bửu Long thuộc Biên Hòa – Đồng Nai – Đến đây chắc chắn bạn sẽ thích với một thung lũng tình yêu xanh mát, chiếc cầu dài bắt ngang qua hồ được trang trí bằng những chiếc ô đầy sắc màu hay những bục đá tròn tròn được sắp xếp thành lối đi cho du khách ngắm cá và cả những vườn hoa hồng, hoa mặt trời lung linh cho bạn cảm giác như đang dừng chân ở thành phố Đà Lạt ngàn hoa vậy. Đặc biệt, Khu Du Lịch Bửu Long còn có nhiều trò chơi thú vị như: Đu dây, leo núi, đạp vịt, chèo thuyền, cho cá ăn và thả ga bơi lội. Vé vào cổng: Ngày thường: 30k/người lớn, 20k/trẻ em dưới 1m3, dưới 1 m miễn phí. Ngày Lễ – Tết: 40k/người lớn, 30k/trẻ em dưới 1m3, Hồ bơi: 20k/vé, Xe điện đụng: 20k/vé, Câu cá: 10k/vé.

Đi theo xa lộ HN, bạn chạy tới trạm 2, chui qua cầu vượt rồi để ý bên tay phải sẽ có đường rẽ lại để lên cầu vượt về QL 1.A lại, quay về lại QL.1A gặp cầu vượt đầu tiên là cầu vượt Linh Xuân, chạy dưới cầu rẽ phải vào QL1K đi thẳng ra cầu Hóa An, qua cầu ngã 4 đầu tiên rẽ trái chạy 1 đoạn là tới.

1. Công Viên Suối Mơ

Để đến với Suối Mơ, bạn sẽ mất khoảng 3 giờ di chuyển bằng xe máy từ Sài Gòn. Tham khảo lộ trình như sau: Xuất phát theo hướng QL1 khoảng hơn 64 km đến Ngã 3 Dầu Dây, sau đó rẽ trái theo QL 20 hướng lên Đà Lạt khoảng 48 km nữa, qua cột số 48 UBND huyện Định Quán khoảng 700m rồi rẽ phải chạy sâu vào bên trong là đến Suối Mơ.

Giá vé vào cổng là 40k/người lớn và 30k đối với trẻ em. Lưu ý thêm, tại Công Viên Suối Mơ không cho mang đồ ăn thức uống vào. Tuy nhiên, bên trong khu công viên đã có nhiều nhà hàng, hàng quán phục vụ các món ăn Alacarte, thức ăn nhanh, kem và nước giải khát…có giá tầm 15k – 35k, còn bữa ăn chính thì khoảng 70k – 300k tùy món với lẩu, chiên, xào, nướng…

1. Khu Du Lịch Sinh Thái Cao Minh

Khu Du lịch sinh thái Cao Minh tọa lạc tại ấp 2, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai. Chỉ cách TP.HCM hơn 40km chạy xe, Khu du lịch Cao Minh là điểm tham quan, picnic, cắm trại lý tưởng cho các bạn trẻ ở Sài Gòn. Để có những trải nghiệm mới lạ tại khu du lịch này thì bạn có thể tham khảo tuyến đường: từ trung tâm TP.HCM đi thẳng xa lộ Hà Nội về Quốc lộ 1 đến Biên Hòa. Tới cầu vượt Amata thì quẹo phải và chạy thẳng đường Đồng Khởi hướng về trường tiểu học Tân Phú và đi theo bảng chỉ dẫn đường đến khu du lịch Cao Minh là đến. Ngoài ra bạn cũng có thể đi xe bus số 5 (tuyến bến xe chợ lớn – Biên Hòa) rồi đi taxi tầm 10km là tới.

Bạn sẽ được đắm mình trong không khí trong lành của những bãi cỏ xanh, những chiếc cầu gỗ treo lắc lẻo bên hàng cây lá vàng hay những ngôi nhà gạch đỏ cho bạn cảm giác như đang trở về với làng quê thanh bình ở đâu đó của Việt Nam. Hoặc có thể tham quan picnic, vui chơi ăn uống và cắm trại qua đêm ở đây. Vé vào cổng tham quan trong ngày: 15k/người.

1. Khu Du Lịch Sinh Thái Bò Cạp Vàng

Tọa lạc tại ấp 3, xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, Bò Cạp Vàng chỉ cách TP.HCM 25km với 1 giờ di chuyển bằng xe máy. Xuất phát theo tuyến Quốc Lộ 13 hoặc 1A để đến Biên Hòa, chạy hơn 10km để đến đường Phạm Thái Bường, bạn sẽ gặp bảng hướng dẫn vào khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng.

Đến với khu du lich, bạn sẽ mua vé vào cổng là 40k đối với người lớn, trẻ em 20k/người, còn ngày lễ thì phí vào cổng của người lớn sẽ là 50k/ngày. Bạn sẽ được free những dịch vụ sẵn như: võng nằm – chỗ ngồi, bạt trải, bàn ghế, máng trượt, cầu nhảy, bơi lội trên sông và tắm nước ngọt. Nhưng, để tham gia những trò chơi dưới nước thì bạn bắt buộc phải sử dụng áo phao với giá 10k/người/ngày.

1. Khu Du Lịch Sinh Thái Tre Việt

Chỉ cách TP HCM khoảng 15km: đi về bến phà Cát Lái Đồng Nai, gặp ngã tư Phan Văn Đáng rẻ phải, các bạn đã đến Làng Du Lịch Tre Việt – một điểm hẹn lí tưởng cho những ai yêu thích nét đẹp thiên nhiên và sự hài hòa của non nước quê hương.

Đến với làng Du Lịch Tre Việt, các bạn sẽ được trải nghiệm nhiều trò chơi trên sông thú vị như như chèo thuyền kayak, thuyền thúng, du thuyền bamboo, đi bơi, đạp xe trên sông hay vượt chướng ngại vật,..Bạn có thể bỏ ra 120k để mua vé cho thuyền kayak và 50k/chiếc xe đạp, bạn có thể thoải mái ngao du sông nước.

1. Khu Du Lịch Sinh Thái Vườn Xoài

Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài thuộc ấp Tân Cang, xã Phước Tân, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Bạn có thể di chuyển từ cầu Sài Gòn về Đồng Nai và theo hướng quốc lộ 1A đến Ngã Ba Vũng Tàu, sau đó theo hướng quốc lộ 51, rẽ trái vào đường Bùi Văn Hòa đi khoảng 1.2 km rẽ phải vào đường số 6, đi khoảng 1,8 km gặp ngã tư rẽ phải đi khoảng 2,2 km là tới Vườn Xoài (114, ấp Tân Cang, Phước Tân, Long Thành, Đồng Nai).

Bạn có thể đến đây tham gia những trò hấp dẫn như: Cưỡi đà điểu, Chèo thúng, thuyền kayak, đạp vịt trên hồ hay trượt cỏ, Bắn súng sơn hay tổ chức vui chơi cắm trại, picnic… Vé vào cổng : 50k/người lớn, 40k/trẻ em.

1. Khu Du Lịch Núi Chứa Chan Gia Lào

Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 110km. Bạn có thể theo tuyến đường bằng xe máy trên Quốc lộ 1A, hướng đi Phan Thiết cho đến thị xã Long Khánh thì di chuyển chừng 30km nữa sẽ thấy núi Chứa Chan. Và từ đường Quốc lộ bạn quẹo vào Tỉnh lộ 766 và đi chừng 15km nữa mới đến núi.

Và với hành trình phượt này, thì ở núi Chứa Chan bạn có thể ngắm cây đa 3 gốc, uống nước suối Gia Lào trong vắt và tham quan Đức Phật tại chùa Bửu Quang,… Đặc biệt là còn có đồi cỏ lau trổ vàng rực đang được nhiều bạn trẻ check-in tại đây.

1. Khu Du Lịch Sinh Thái Thác Giang Điền

Chỉ cách Sài Gòn hơn 40km, Thác Giang Điền chính là “thiên đường vui chơi” mê hoặc giới trẻ với những chuyến đi xõa nhẹ. Bạn có thể đến đây để khám phá không gian xanh rộng gần 67 ha với những thảm cỏ xanh, vườn hoa, nơi đi bộ… Khung cảnh rộng rãi, xinh đẹp với ngọn thác lớn mát lạnh.

Check-in khu du lịch, bạn có thể khám phá ngọn thác lớn, dòng nước mát lạnh, chắc chắn bạn sẽ muốn tận hưởng cảm giác thoải mải tắm thác (thuê áo phao 20k/cái), chèo thuyền trên thác, đi xe đạp nước, chơi Zorb ball, bắn súng nước…với giá từ 40k – 50k/người.

Có 2 cách đến đây:
– Từ trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, bạn bắt đầu di chuyển heo hướng Trường Chinh đến Xa lộ Hà Nội tại Tân Hưng Thuận. Sau đó, bạn tiếp tục đi theo đường Xa lộ Hà Nội /Quốc lộ 1A đến ngã tư Long Bình Tân, thành phố Đồng Nai thì rẽ sang bên phải đi vào Quốc lộ 51. Bạn đi theo quốc lộ 51 đến vòng xoay Cổng Mười Một thì đi theo lối ra thứ hai để chạy tiếp vào đường Võ Nguyên Giáp.Đi được 3.8 km đường Võ Nguyên Giáp thì bạn rẽ phải, được 200 mét rẽ phải đi tiếp được 600 mét nữa tiếp tục rẽ phải. Sau đó được 400 mét nữa rẽ trái đi về hướng chợ Giang Điền, qua Bến xe bus thác Giang Điền là bạn tới được địa điểm thác Giang Điền.
– Từ trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, bạn xuất phát theo hướng rường Chinh, Cộng Hòa, Phổ Quang vàHoàng Minh Giám đến Phạm Văn Đồng. Sau đó, bạn đi thẳng đường Phạm Văn Đồng đến Trung tâm Mua săm sửa chữa điện thoại di động phát đạt 2 thì rẽ phải để vào đường Kha Vạn Cân. Đến vòng xuyến trên đường Kha Vạn Cân, bạn đi theo lối ra thứ nhất để đi vào Võ Văn Ngân. Đi hết đường Võ Văn Ngân sẽ đến ngã tư Thủ Đức. Tại đây, bạn rẽ trái vào Xa lộ Hà Nội/ Quốc lộ 52. Đi thẳng Quốc lộ 52 bạn sẽ đến Quốc lộ 1A. Đi thẳng Quốc lộ 1A đến địa phận tỉnh Đồng Nai, bạn hãy rẻ vào Quốc lộ 51. Từ đây, bạn tiếp tục đi theo hướng dẫn như ở tuyến đường thứ nhất là đến được Thác Giang Điền, tỉnh Đồng Nai.

1. Khu Du Lịch Đảo Ó

Có khá nhiều loại hình di chuyển đến đảo như xe bus, taxi, xe máy. Nếu phượt thì bạn có thể chọn lộ trình: Đi theo hướng xa lộ Hà Nội đến ngã 3 Trị An, rẽ trái vào đường DT 767, đi thêm khoảng 18km vào trung tâm thị trấn Vĩnh An rồi rẽ phải đường DT 762 vào bến đò Đồng Trường. Từ đây bạn chỉ cần thuê cano hoặc tàu tiến thẳng ra đảo.

Giá vé khứ hồi đi cano là 130k/người, đi tàu thì rẻ hơn một xíu tầm 110k/người. Mỗi chuyển ra đảo chở khoảng 5 người. Và bạn sẽ mất 40 phút di chuyển trên mặt hồ Trị An để ra đến đảo Ó. Với mức chi phí tầm 300k. Bạn đã có một chuyến phượt thú vị trên đảo, bao gồm dịch vụ đi lại qua đảo, ngủ lều và ăn uống bình dân với phần cơm 19k – 25k/phần.

1. Khu Bàu Sấu – Vườn Quốc Gia Cát Tiên

Một chút lạ lẫm, nhưng bạn sẽ nghiện đấy nếu lạc vô thiên đường khu Bàu Sấu. 1 trong những cung đường phượt lý tưởng của nhiều teen Sài Gòn, Khu Bàu Sấu – Vườn quốc gia Nam Cát Tiên mang đến những trải nghiệm lạ lẫm với hành trình Trekking xuyên rừng, cắm trại đêm hay thử sức với một đêm săn thú đầy kịch tính.

Hành trình bạn có thể lựa chọn là tham quan Bàu Sấu khoảng 140k/người, mua tour xem thú ban đêm 120k/người hoặc thuê xe đạp phượt xuyên rừng với mức chi phí 30.000đ/ giờ hoặc 150.000đ/ ngày.

Đi theo quốc lộ 1A đến ngã ba Dầy Giây (đoạn đường này dài 67km). Sau đó, rẽ trái đi theo quốc lộ 20 (đường đi Đà Lạt) khoảng 58km đến ngã ba Tà Lài hay còn gọi là cây số 125 (cây số 125 là tên quen gọi có từ xưa còn trên cột cây số, thực tế thì là cây số 58). Từ ngã ba này bạn tiếp tục rẽ trái và đi tiếp 24km nữa là đến Vườn quốc gia Cát Tiên (trên đoạn này có bảng chỉ dẫn có dọc theo tuyến đường).

1. Khu Du Lịch Sinh Thái Thác Mai

Là một trong những ngọn thác hoang sơ bậc nhất của tỉnh Đồng Nai, Thác Mai khiến bạn ngạc nhiên với vẻ đẹp lượn qua những ghềnh, bãi đá mênh mông, rồi xuyên rừng đổ ra sông lớn Đồng Nai. Đến đây, bạn có thể thỏa thích tắm thác, tham gia hành trình ngược rừng khám phá thượng nguồn ngọn thác hay đi trên cầu treo lắc qua lắc lại, nhìn thẳng xuống dòng nước chảy siết…một cảm giác thú vị nhưng không phải ai cũng dám thử.

Thác Mai cách Sài Gòn tầm 150 km. Từ TP.HCM chạy theo hướng về Biên hòa, đi qua ngã 3 Vũng Tàu tới Dầu Dây rồi rẽ trái theo quốc lộ 20 về Định Quán – Đồng Nai. Theo chia sẻ của một phượt thủ thì các bạn đi đến Km số 120 , qua sông La Ngà khảng 7 – 9 Km (lưu ý là cột Km này nhìn phía bên tay trái đường hướng từ Biên Hòa lên Định Quán . Nếu là cột Km bên tay phải thì là cột thứ 39 hay 40 thì phải, nếu các bạn theo các hướng khác mà không chú ý kĩ thì dễ bị lạc 1 khoảng cách khá xa. Bắt đầu vào địa phận huyện Định Quán (sẽ có 1 cái bảng to ghi chữ Định Quán màu xanh, phía bên tay phải) bạn sẽ thấy 1 con đường nhựa chạy vào trong, đường rất mát và đẹp, chạy khoảng 5Km bạn sẽ gặp 1 nhánh rẽ ko phủ nhựa. Nếu đi thẳng thì bạn sẽ vào khu người dân tộc, còn rẽ trái theo đường nhựa là đi tiếp tới thác Mai. Từ quốc lộ 20 chạy vào tới Thác Mai, bạn phải đi 23Km đường xuyên rừng (khoảng 8 – 9 Km là đường nhựa, còn lại là đường đất). Chạy tầm 10Km nữa sẽ tới nơi.